Kahit Anu!

si "kahit Anu" ang blog na tungkol sau, sakin, sa nanay mo at sa lahat ng makikita mo sa ibabaw ng lupa at sa ilalim ng araw! 1 blog na kapag binasa mo ay garantisadong mawawalan ng saysay ang araw mo! tinatawag ko xang si KA! lahat ng nakasulat d2 ay makikita nyu rin sa blog account ko sa myspace, di kailangan ng magkaibang version! ang blog na tumatalakay sa mga posibleng mngyari araw2, sayo. sakin. sa alaga mong hayop. sayo ulit. at sa ating lahat!

 

Friday, February 10, 2006

Feb. 14, Ang pag-gunita!

Gabi bago ang araw ng mga puso, 2005

tinawagan ko xa nung gabi bago ang araw ng mga puso.

(ilang oras na kwentuhan at dumating ang oras ng pagpapaalam)
ako: oi, onga pala! agahan mu pasok mu bukas ha!
special someone: ha? bakit nmn?
ako: basta! agahan mu ha!
special someone: cge na nga! pipilitin ko!
ako: yeah!! saLamat! cge babay na!
special someone: cge, babye..

naaalala ko pa ang konbersasyon. natulog na ako para sa maagang paggising.

Pebrero 14, 2005

maaga akong pumasok para makipagkita kay "special someone". pero hindi ko xa girlfriend ha! inalis at tinanggal ko lahat ng laman ng bag ko para mailagay sa loob nito ang surprise para sa kanya. maaga akong nakarating sa school. hinintay ko xa sa tanging daan nya papunta sa room nila. madilim. malamig. nakakatakot. bigla kong naalala, kelangan ko nga pala ilipat ung letter ko. kaya pumunta ako sa mga display sa school at ginawang patungan ang mga display na merong paalala na:

"thou shalt not lean on the glass" hahah.. joke lang!

"do not lean on the glass"

nasa kalagitnaan na ako ng pagsusulat ng biglang.......

biglang.....

biglang bumukas ang mga ilaw na naging dahilan ng matinding pagkagulat.
"multo?!" naisip ko habang marahan na lumilingon sa switch ng ilaw, at doon ko nakita ang isang..... pugot na ulo, lumulutang sa hangin!!

doon ko nakita ang security guard na nakahanda ng sitahin ako, nasa likod nya ang pinaka-magandang nilalang (nung mga panahong un) sa balat ng lupa at sa mundong ibabaw. si "special someone".
agad akong umalis sa displays at sinugod si "special someone".
"kanina ka pa? ang aga mu ah!!" nagulat talaga ako, dahil parati xang mejo late dumating sa school
"hindi, kararating ko lang" sagot nya.
"ganun ba? teka lang ha"

hinatid ko muna xa as room nila. at tinuloy ko ang paglilipat ng sulat, sa classroom namin. dala ang bag sa likod, tumakbo na agad ako papunta sa room nila nung natapos ko ung letter. baka kasi may dumating pang ibang tao, masisira lang ang diskarte at kapal ng muka ko!

Ginoong John Ray Ibo: oi, may gift ako sau! (habang may dinudukot sa bag)
special someone: (w/shockness) huh?! saLamat!! i love you! (hahahah!! joke ulit ung huli)
Ginoong John Ray Ibo: alam mu ba kung anung pangalan nan?
special someone: anu?
Ginoong John Ray Ibo: heheh..(w/a smile) yan si "special someone bear". ganda noh?!
special someone: ANO?! GINAWA MO AKONG BEAR?! pero thank you padin.

lumabas kami sa room nila at magkasamang sinalubong ang pagsikat ng araw sa mamula-mulang ulap at madilim na bughaw na langit. masayang araw ng buhay. pero hindi pinaka-masaya. gusto ko sana xang bigyan ng kiss! muuuuaaaahhh!! pero ayaw kong masaktan o lumipad sa kung saan mang parte ng pinas kaya minabuti kong wag na lang.


note: si "special someone bear" ay isang pink na bear na cute. may tamang laki at ini-sprayan ng pabango na hiniram ko sa bruha kong kapatid. na sa akin padin ang orig copy ng letter ko. at isang gabi naisip kong basahin! nasuka ako sa kacornihan! hahah!

pebrero 14, 2006

you suck!! hindi ko alam kung sinung bulok na love team ang nagpa-uso ng araw ng mga puso. pero sinu man sila, siguradong baliw ang mga un! siguro aun ung date na sinagot ni corny girl si corny boy, tapos ginawa nilang araw ng mga puso NILA, na ginaya ng iba at ginaya pa ulit ng iba. at ang ginagawang paggunita sa araw ng mga puso ngaun, ay ginagawa para sa pag-alala sa kanila (pero xempre maraming may hindi alam) TAMA! monsary lang nga ng dalawang hibang ang 14 na yan!
-John Ray Ibo's theory of heart's anniversay


"your love is my heart disease!"


0 Comments:

Post a Comment

<< Home