Kahit Anu!

si "kahit Anu" ang blog na tungkol sau, sakin, sa nanay mo at sa lahat ng makikita mo sa ibabaw ng lupa at sa ilalim ng araw! 1 blog na kapag binasa mo ay garantisadong mawawalan ng saysay ang araw mo! tinatawag ko xang si KA! lahat ng nakasulat d2 ay makikita nyu rin sa blog account ko sa myspace, di kailangan ng magkaibang version! ang blog na tumatalakay sa mga posibleng mngyari araw2, sayo. sakin. sa alaga mong hayop. sayo ulit. at sa ating lahat!

 

Saturday, February 11, 2006

Ma. L. A. S.

oo, Marius Luke A. Sanchez. ikaw nga!
-isang tao na gumawa ng abbreviation sa pangalan nya, mula sa initials ng name nya. "MLAS" malas daw ang basa jan. kaya inimpro ko na at ginawang "MaLAS" para mas maganda.
Ang taong ito ang bestfriend na matalik na kaibigan ko na kadikit ng bituka ko!
maraming bagay ang napagkakasunduan namin tulad ng music, secrets, pagkain, movies, powertrips at pareho kaming gwapo.
Si Marius, ok, ang taong nakasama ko sa maraming yugto ng buhay ko. kaming dalawa ay nagtutulungan sa maraming bagay. naaalala ko pa dati! kaaway ang turingan namin nito nung 2nd year eh. kasi hindi ko naman sila masisisi nila jawo at xtian na mainis at ituring akong kaaway kasi talagang napaka kulit ko dati eh, ganun padin ako minsan. hindi ko inakalang magiging kaibigan ko toh matapos ang mga panahond un! hahah!! pag iniisip ko ngaun ung mga un, natutuwa talaga ako at natatawa. ang galing ng tadhana!
naaalala ko pa nung minsang may bibilhin akong isang bagay na gustong-gusto ko (magic, the gathering cards a.k.a. Magic Cards)
P500. wala akong pera nung panahong un, kulang. hindi na ako nangailangang lumapit sa kanya dahil xa na ang lumapit sakin.
"pautangin kita. gusto mu?" parang liwanag sa dilim ang mga salitang un!
Si Marius din ang kasama ko sa pagsunod ko sa prinsipyo ko sa pananamit na
"kung kaya mung dalhin, isuot mu. dahil nasa nagdadal yan."
ayos!
Maraming hapon, umaga, gabi nadin ang lumipas mula ng huling pagsasama namin ng kaibigan ko. matagal-tagal narin. hindi na din kami nagkakatext. magka-iba kasi ang sim namin. Globe xa, Smart naman ako. parehing may unli.
oo nga at nakakasama ko padin xa paminsan-minsan, pero ang tinutukoy ko sa "matagal" ay ung mga adventures namin, ung mga sama ng loob na kinekwento namin sa isa't-isa, usapang kahit saan mapadpad ay hindi lami nagsasawa, sountripping at ung araw-araw naming pagsasama at pagbobonding sa school na tila hindi kami nagsasawa sa pagmumuka ng bawat isa. hindi ko sasabihing namimiss ko xa!! pero hindi ko din alam kung anung tamang term na dapat kong gamitin! pakshet nmn oh!
Maraming alaala ang nabuo ko habang kasama ko si Marius! sobrang marami kaya hindi nyu na tatapusin basahin toh pag inilagay ko lahat! kaya ito ang ilan. naaalala ko ng minsan kaming nangarap ng sabay at inisip kung anung mangyayari samin pagtanda namin at nangako sa isa't-isa na magiging magkaibigan hanggang pagtanda. at ang pagkaka-intindi ko dun ay kahit mahirap man o mayaman. hanggang kamatayan. hanggang sa kabilang buhay. walang iwanan na mangyayari. (kasama sa pangangako sila bryan at xtian. pero xempre kasama rin ang iba sa plano katulad ni jawo at iba pa.)
kasama ko din ang taong toh nung napag-usapan namin ang Diyos at ang mga bagay-bagay sa mundo. bakit tayo nandito? anung mangyayari pag namatay tayo? ilan sa maraming sagot na binigyan namin ng sariling sagot at bumuo sa sarili naming paniniwala at pananaw sa buhay. bakit may mga bagay tayung ginagawa na parang nangyari na (deja-vu)? kaya nagawa namin ang teorya ng lahat ng bagay ay nag rerewind pag namatay, pero kami arin ang sumira nito, dahil nangangahulugan itong merong multiverse at buhay parin sila Rizal sa ibang universe.(kasama rin sila xtian at bryan sa usapan dahil kami ang...ewan ko kung anong tawag samin)
nung araw na napag-usapan namin toh ay pumasok kami sa gym namin ng malungkot, kahit ang panahon dahil gray ang langit (ang lungkot, at lumabas ng punong-puno ng buhay at animo'y nmapaka kulay ng mundo! tumambay kami sa isang lugar at si Marius ay buong pwersang sinipa ng isang bata sa likod na dahil sa dahilang hindi maipaliwanag, dahil sa dahilang wala! pero hindi xa nagalit! katunayan na masaya kaming apat nung araw na un. memories.....
at xempre hindi matatawag na "maganda" ang magagandang alaala kung wala ang mga pangit!
pangit dahil minsan na akong sumama ang loob kay Marius at iniwan ko xa sa ere. nag-iisa. walang ibang kasama. at nagawa kong lahat ng un dahil sa pag-ibig na wala nmng kinahantungan! dahil sa pag-ibig na ngaun ay isang salita na wala ng kahulugan para sakin. dahil love suxxx! except kung pag-ibig sa magulang, Diyos, bayan kahit anu wag lang sa babae.
iniwan ko xa at sumama sa iba kong kaibigan dahil sa selos (yuck! ang baba na ng tingin ko sa sarili ko)
oo, iniwan ko xa dati dahil tanga akong kaibigan, hindi ako dapat maituring na bestfriend ni Marius o ng kung sinu man! and im so sorry for that, oo im so sorry dahil yan na lang ang magagawa ko. "the damage is done" (one of my fav. lines)
pero sa kabila ng lahat, napatawad padin ako ni beastfriend! hehe.,. at xempre lalu lang tumatag ang samahan namin nun! isang totong kaibigan.
magkasama rin kami sa mga kinaaasaran, ung iba pero sa iba hindi, heheh.. lahat ng may ginawang masama sakin naiinis din xa! pero ganun din ako sa kanya xempre! pakshet nmn!
hindi ko gaanong maisulat lahat ng gusto kong ialgay dito. isa pa, sapat na nmn siguro na naaalala ko, at niya, ang mga pinagsamahan namin at na minsan din kaming naging tunay na magkaibigan.
salamat.
salamat sa suportang ibinigay mu kapag may gagawin ako.
salamat sa pagtrato mu sakin na isang matalik na kaibigan.
salamat sa lahat ng pinagsamahan natin.
at salamat sa magandang alaalang nabuo natin, habang bata pa tau, dahil sa ating samahan.
patawad.
patawad sa mga pananakit ko sau, physically and mentally pero mostly physical eh noh?
patawad sa mga katarantaduahan ko bilang isang kaibigan.
patawad talaga sa lahat pare tol brad dude kaibigan kabatak bestfriend.
salamat at patawad marius!
hanggang sa muli nating pagkikita Ma.L.A.S.
hindi man katulad ng dati pero alam kong magiging malapit padin taung magkaibigan!
oo nga pla! paalala! hindi ka malas tol! maswerte kami sau at ganun kadin samin! salamat!
- a blog entry dedicated to, obviuosly, Marius Luke Sanchez!
Image hosting by Photobucket

0 Comments:

Post a Comment

<< Home