Kahit Anu!

si "kahit Anu" ang blog na tungkol sau, sakin, sa nanay mo at sa lahat ng makikita mo sa ibabaw ng lupa at sa ilalim ng araw! 1 blog na kapag binasa mo ay garantisadong mawawalan ng saysay ang araw mo! tinatawag ko xang si KA! lahat ng nakasulat d2 ay makikita nyu rin sa blog account ko sa myspace, di kailangan ng magkaibang version! ang blog na tumatalakay sa mga posibleng mngyari araw2, sayo. sakin. sa alaga mong hayop. sayo ulit. at sa ating lahat!

 

Wednesday, February 08, 2006

tapos na ang delubyo ng buhay!

tapos na ang midterms, tapos na din ang delubyo, tapos na ang gabi ng pagpupuyat at tapos na din ang mga nakaka-kabang mga araw bago pumasok sa eskwela!
simula na muli ng araw ng DOTAhan! at DONUTan! at kwentutan!

sa totoo lang, at hindi nmn sa pagyayabang, hindi ako kinabahan sa exams kahit konti.. heheh.,. kasi nag-aral ako. hindi na katulad nung dati.
kasi nung 1st sem, hindi nmn sa hindi ako nag-aaral, nag-aaral ako pero hindi masinsinan, kasi alam kong hindi ako pababayaan ng mga kaibigan ko! at alam kong may makokopyahan talaga ako! pero nag-aaral padin ako nun ha! hindi ko lang tinatandaan ung mga inaaral ko!

pero ngaun, hindi padin ako maxadaong nag-aaral nung prelims! eh may isang subject akong binagsak at isa pa ulit na delikado ang grade ko. kaya, ayaw ko man, napilitan talaga akong mag-aaral. pero hindi naman ito isang masamang ekspiriyens! hahah.. kasi may nadiscover ako!

eto oh:
1. masarap palang mag-aral kapag hindi ka maxadong nagpapakapressure sa pag-aaral.
2. mas masarap mag-exam pag marami kang isasagot dahil sa pag-aaral mo.
3. masarap tumulong sa kaibigan mong nangangailangan ng sagot sa exam.
4. delikadong tumulong sa kaibigan mong nangangailangan ng sagot sa exam.
5. masarap magreview habang nakikinig ng metal music.
6. masarap magpuyat kapag wala kang inaalalang katatakutan sa grades mo.
7. una kang matatapos sa exam pag marami kang napag-aralan.

heheh... yan ang ilan sa sobrang dami kong natutunan ngaun midterms namin! ibang-iba ang exam ko ngaung midterms, kasi ewan ko! basta. ibang-iba! ang sarap umuwi sa bahay! ewan ko kung bakit!

eto nmn ang ilan sa mga kakampi ko habang nag-eexam ako. sila ung mga tumulong at nagpadali sa exam ko! sila din tumulong sakin para lumaban pa sa test paper.


eto na sila:


mahiwagang calcu!
Image hosting by Photobucket ang calculator na hiniram ko pa sa isang mabuting kaibigan na xa ring nagbigay ng ilan sa mga kasagutan sa exam dahil 1ast batch xa at 2nd ako sa exan sa NatSci. ang calculator na toh ay hindi ko ginamit! pero nakatulong parin xa! kasi meron akong............... tinago. hahah..

ang lucky pen!
Image hosting by Photobucketeto ang panulat na ginamit ko sa lahat ng exams ko! feeling ko may swerte toh eh. kasi simula nung ginamit ko ang panulat na to, aba!!! lahat ng mahirap na subject dumali. heheh. bigay pa to sakin nung chowking nung nag-tour ung course namin sa restau nila. nice! saLamat chowking! meron pa eh. kaso: - nung sinend ko sa e-add ko ung image nung (bulong) mahiwagang kodiko ko (/bulong) eh hindi maprosses nung computer. kaya eto ang naging itsura:

ang (bulong) mahiwagang kodiko(/bulong)
Image hosting by Photobuckethahah! ayan! ayan ung lumabas. pero, muka padin nmn xang (bulong) mahiwagang kodiko(/bulong) diba? heheh.,. uu, nakakahiya man. gumawa ako ng kodikong hindi ko nmn ginamit at napakinabangan. alam nyu kung bakit? kasi: 1. nasa wallet ko xa! nakalimutan kong kunin kaya natakot na ako. 2. first time ko sanang gagamit ng kodiko sa buhay ko pero dahil nga 1st tym ko, natakot ako. 3. natakot akong kunin sa wallet ko kasi baka makita ako ng teacher. 4. natakot ako dahil naisip kong mali un. in short, takot ang naging dahilan ng hindi ko pag gamit sa kanya! pero ok nadin! kasi ayos! alam kond papasa ako. ng hindi ko ginamit ang kodikong to!


pero ang pinaka matinding tumulong sakin at nagbigay sakin ng lakas ng loob at tyaga para mag-aral. siya ang dapat maging isnpirasyon ng lahat:

God Almighty
Image hosting by Photobucket
oo, xa nga! heheh.,. kasi gabi-gabi, bago pumasok sa school at sumabak sa gera ng exam akong nagdadasal sa kanya na sana ung mga tanong sa exam ay ung mga napag-aralan ko. eh ayun! lahat ng lumabas sa exam napag-aralan ko! pero hindi ko nakabisa ung iba. kaya thankful talaga ako. the best na tumulong sakin. saLamat po!

sumunod kay god etong taong toh, xa ang isa sa pinaka-mahusay na tumulong sakin
kilalanin si:
John Ray Ibo
Image hosting by Photobucket
piniktyuran ko agad ung sarili ko nung nakarating ako sa bahay matapos ang exam. dahil ilalagay ko xa d2 sa blog ko! nakakatawa. marahil ay iniisip nyu kung bakit ganan ang ngiti ko. ngiting matsing! kasi xempre! naisahan ko ang mga teacher ko! kala nila babagsak ako ha!!! heheh.. nevah!
itong si Ibo,kung tawagin, malupit to! tinulungan ako nitong mag-aral mabuti. hindi namin sineryoso ang pag-aaral kaya nakabisa namin ng maayos ung mga terms! ayos ka talaga tol! saLamat din!


siguro hindi maxadong "big deal" sa inyo ang midterms,finals at prelims! at siguro iniisip nyu kung bakit maxado kong sinelebrate ang midterm na toh! hindi ko din alam eh. pero ito ang mga pumapasok sa isip ko:
1. kasi ngaun lang ako nakapag-exam ng sobrang nadalian ako(sa college life)
2. kasi hindi nmn ako bright child kaya masaya kaong natapos na ang delubyo ng buhay ko.
3. at dahil ayaw ko talagang mag-aral kaya masaya akong tapos na ang midterms at ang blog na toh.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home